Wednesday, December 25, 2019

Em và Hoa – Em và trăng – Em về mơ tiếp cơn mơ – Em về ngà ngọc giấc mơ tôi – Em về trong cơn mơ – Em vè trong mưa – Em về vi diệu bóng xuân sang.

EM VÀ HOA

Con đường hoa dưới chân em
Là thơ anh trải cho mềm gót chân
Một mai nằm dưới mộ phần
Nhớ bàn chân đã một lần em qua.



EM VÀ TRĂNG
Một đêm trăng chảy trắng đồi
Lòng em như lụa vàng phơi hương nồng
Anh ngồi niệm chú Huyền Không
Cửa tồn sinh mở bao vòng tử sinh.
                        Lê Văn Trung


EM VỀ, MƠ TIẾP CƠN MƠ
Em về sương trắng chiều đông
Tóc cài nơ lụa môi nồng hương thu
Em về mơ tiếp cơn mơ
Tôi bờ mê hoặc đợi chờ chiêm bao

Nở giùm tôi nhé quỳnh Hoa
Nụ hồng men mật nụ ngà ngọc hương
Em về nở một mùa trăng
Trải tình sương mỏng lụa mềm lên thơ

Em về mơ tiếp cơn mơ
Tôi chênh chao giữa đôi bờ thực hư.
                    Lê Văn Trung


EM VỀ NGÀ NGỌC GIẤC MƠ TÔI
Mai kia mốt nọ tôi trở về
Vườn cũ vàng ươm thơm nắng mai
Có đôi chim nhỏ trên cành biếc
Tiếng hót mềm như hương tóc bay

Đường hoa, ai lót mùa thu cũ
Để lá vàng tôi trải xuống chiều
Để gió hồn tôi tan nhè nhẹ
Lên màu son phấn của tình yêu

Tôi qua vườn cũ chợt dừng chân
Thấy đóa hoa xưa nở trắng ngần
Ô hay! Em của mùa xanh vắng
Trở về nhung lụa gót thanh tân

Em về ngà ngọc giấc mơ tôi
Hoa của tình xưa nở trắng trời
Em nở trong hồn tôi vạn đóa
Cho ngàn sợi máu cũng reo vui.
    Lê Văn Trung


EM VỀ TRONG CƠN MƠ
Mai em về vẽ tình lên tranh
Sáng lung linh một nụ hoa rằm
Tỏa bay áo mỏng chìm trong gió
Da thịt trầm hương hay dạ lan

Mai em về vẽ tình lên sương
Dìu nhau vùi đắm mộng thiên đường
Tôi đem thơ trải mềm lên cỏ
Tôi nở vào thơ triệu đóa hồng

Mai em về xỏa tình trong mây
Chờ ai mà tóc mềm trên vai
Tìm ai mà tóc vờn trong lá
Nhớ ai mà vàng thu tóc phai

Mai em về gọi tình trong mơ
Vẽ nhớ nhung, vẽ nỗi đợi chờ
Vẽ mắt mù sương đêm nguyệt lặn
Vẽ vòng tay lạnh buốt trong mưa

Mai em về thấy gì không em
Mùa thu trong mắt có còn xanh
Nhớ chăng giọt nắng vườn xanh cũ
Nhớ chăng lời thơ hồng trong tim
                   Lê Văn Trung


EM VỀ TRONG MƯA

Hôm em về trời giăng mưa
Thịt da lụa mỏng sững sờ nồng hương
Tay thơm ngát nhánh tình hồng
Áo ơi mỏng quá những dòng thơ tôi
Hôm em về mưa đang rơi
Để trăm sợi nối đất trời vào thơ
Môi người ngậm cả cơn mơ
Mưa như dòng ngọc hai bờ vai ngoan
Hôm em về mưa hay sương
Hay trăm năm mộng nghìn phương gọi về
Em ơi kín một vòng tay
Mà nghe thương nhớ những ngày tình xa.
                                     Lê Văn Trung


EM VỀ VI DIỆU BÓNG XUÂN SANG
Trời đất cũng không đành phụ rẫy
Cho ta vàng với cánh mai vàng
Cho ta xanh với lòng xuân mới
Và nắng hồng thơm hương phấn son

Em cười một đóa trăng hồng ngọc
Gió cũng trầm hương áo lụa là
Em về! Như bóng chim huyền thoại
Nhiệm mầu đậu giữa giấc mơ ta

Trời đất cũng mở lòng ân điển
Cho ta về tắm bến xuân người
Ta nghe rộn rã từng con sóng
Một thời hoa mộng tuổi đôi mươi

Em về áo đính sương như ngọc
Và tấm lòng xưa cũng tỏa hương
Ta thấy màu xuân trên suối tóc
Vàng ươm như sắc thắm mai vàng

Trời đất cũng không đành phụ rẫy
Em về! Vi diệu! Bóng xuân sang!
                    Lê Văn Trung

No comments:

Post a Comment