Wednesday, December 25, 2019

Giữa vô cùng im lặng – Gội bóng hoàng hôn - Gửi chút nắng vàng – Gửi Hoàng Lộc Mississippi - Hái giùm tôi em nhé mộng ngày xanh - Hakau – Hạnh ngộ - Hạnh phúc

GIỮA VÔ CÙNG IM LẶNG

*https://vannghequangtri.blogspot.com/2019/07/mua-voi-giua-vo-cung-im-lang-tho-le-van.html

Sao em không hát ru đêm ngủ
Sao em không vòng tay qua chiều
Tôi đi ngàn dặm tàn hơi thở
Đi hoài chưa hết cõi tịch liêu
Sao em không nói? Sao im lặng?
Giọt lệ hoàng hôn đã vỡ rồi
Tôi như mây buồn qua sông vắng
Thấy bóng mình trôi theo nước trôi
Sao không là rượu, là men cay
Không rót về tôi giọt tình hoài
Tôi như ly buồn khua lốc cốc
Tôi như chiều vỡ lệ tàn phai
Sao không đốt lòng nhen đốm lửa
Đêm mười phương lạnh một phương này
Gió réo vào đêm như lệ ứa
Tôi réo vào đêm tàn men say
Sao không là mưa không là sương
Trăm năm là giọt lệ tình buồn
Cho trăng xưa tiếc màu thu cũ
Hiu hắt "buồn như một bến sông"
                            Lê Văn Trung



GỘI BÓNG HOÀNG HÔN
Người về gội bóng hoàng hôn
Chợt nghe sợi tóc rụng buồn như mây
Người cầm sợi tóc trên tay
Thấy lòng hiu hắt chở đầy màu xưa
Hình như trời đang Mười Hai
Gió về đâu? Thổi cho dài nhớ nhung!
Hình như trời đang mùa đông
Lòng như chiếc lá chạnh vàng chớm rơi
Hình như trong cõi tình tôi
Người đem sợi tóc buộc hoài câu thơ.

Lê Văn Trung


GỬI CHÚT NẮNG VÀNG
Cho tôi gửi chút mây về phương ấy
Chút nắng vàng vòi vỏi một mùa đông
Và tình tôi vời vợi cõi mù sương
Tôi sẽ tan theo gió mùa đông bắc

Xin trải hết nắng hồn tôi ngũ sắc
Cho tóc người vàng rối một vườn xanh
Cho mắt người lóng lánh một màu trăng
Cho trắng xóa áo chiều bay trắng gió

(Ôi từ buổi áo người trôi qua phố
Đã trôi hoài trong nhung lụa tình tôi)
Xin nắng vàng tôi phủ ấm vai người
Xin nắng vàng tôi tô hồng môi ngọc

Xin nắng vàng tôi nhuộm tình lên tóc
Như thuở tình chưa vàng lạnh gió heo may
Như thuở hồn tôi ngào ngạt một hồn say
Trong đôi mắt: một mùa thu huyền thoại

Cho tôi gửi tình tôi thắm màu nắng mới
Xin trải vàng trên từng bước chiêm bao
Tôi giữ cho mình một nỗi nhớ xanh xao
Xin gửi hết trời Nam về phương ấy.
                        Lê Văn Trung


GỬI HOÀNG LỘC
GỬI DÒNG MISSISSIPPI
*https://www.banvannghe.com/a7619/goi-hoang-loc-le-van-trung

Ông ở bên kia cuối trời luân lạc
Tôi ở quê nhà sao đời long đong
Ôi gọi quê nhà mà buồn muốn khóc
Trước mặt sau lưng bóng tối mịt mùng

Ông có dòng sông bên đời xa xứ
Tôi khát cháy lòng khe suối cạn khô
Ông sẽ nương theo mà về với biển
Tôi giạt phương nào lạnh ngắt hư vô

Ông ngồi nhìn sông tưởng chiều cố quận
(Đâu biết quay về vườn cũ còn xanh?)
Tôi ở quê nhà mà lòng ly tán
Nhìn đất nhìn trời thương mẹ thương em

Mẹ nằm quạnh hiu bên bờ ruộng cạn
Em thì lênh đênh ba giập bảy vùi
Ông có thương về nỗi đời lận đận
Chẳng khác đời ông sóng giạt bèo trôi

Thôi thế, tôi, ông đành mỗi ngã
Sông chảy phương người nhớ mãi sông quê
Xin chảy vào nhau một DÒNG SÔNG LẠ
Nối lại trăm năm trong cõi ta về.
                              Lê Văn Trung



HÁI GIÙM TÔI NHÉ MỘNG NGÀY XANH
"Cueillez! Cueillez vostre jeunesse
Comme à ceste fleur la vieillesse
Fera tenir vostre beauté" (P.de Ronsard)
Em có nghe gió mùa xanh réo gọi
Hồn thanh niên bừng mộng cháy phương người
Em có nghe trái tim hồng nức nở
Máu tuôn nồng bao khát vọng khôn nguôi
Em có nghe hồi chuông đời hối hả
Lời thánh ca tình ái chảy thành trăng
Em có thấy rừng thanh xuân rực lửa
Lửa cháy bừng da thịt ngọc ngà hương

Về khoác áo tình nhân đêm tuyết nguyệt
Ôm vòng tay ghì siết cả chiêm bao
Giọt lệ cháy rạng ngời trên môi ngọc
Lụa là thơm trắng quá nụ quỳnh hoa

Mùa sẽ biếc, mùa ngát hương réo gọi
Phương em còn ủ mộng giữa mùa trăng
Lòng sẽ nở nghìn đóa hồng vi diệu
Hái giùm tôi em nhé mộng ngày xanh.
Lê Văn Trung


HAIKAU


1*
Quên nhau quên cũng không đành
Nhớ nhau là nợ - duyên - tình thiên thu


2*
Tóc người chải một màu trăng
Còn nguyên sơ mộng hương rằm trong thơ

3*
Thắp lên em một nụ cười
Cho chiêm bao cũng vang lời tình ca

4*
Hãy vì thơ mà nở hoa
Từ trong máu lệ thịt da của người

5*
Thắp lên em một nụ cười
Linh hồn tôi cháy rực ngời lửa thiêng.
Lê Văn Trung


HẠNH NGỘ
Các em về như đất trời hò hẹn
Lá thêm xanh và hoa thắm vàng hơn
Các em về như một bầy chim én
Báo tin rằng tình đã nhuốm màu xuân

Lòng tôi ngỡ như sân trường phượng đỏ
Áo trắng thiên thần bay trắng hồn tôi
Lòng tôi ngỡ như con đường đi học
Tóc mùa xanh nhuộm biếc một khung trời

Các em về, nắng miền Đông rắc nhẹ
Nghe lòng nhau ấm lại chuyện ngày xưa
Những khát vọng của một thời tuổi trẻ
Từng vòng tay nối tiếp những cơn mơ

Xin gửi trọn tình nhau trong ánh mắt
Trong tương phùng, trong hạnh ngộ, chia xa
Tôi sẽ chọn: hôm nay ngày sinh nhựt
Các em về thắm lại một mùa hoa.
                        Lê Văn Trung


HẠNH PHÚC

Nếu có thật một lần thôi Hạnh phúc
Anh và em và cây cỏ chim muông
Về tụ hội nơi bắt đầu sự sống
Nhìn lại mình từ nguồn cội đau thương.
                   Lê Văn Trung

No comments:

Post a Comment