Wednesday, December 25, 2019

Hiến Dâng - Hình như – Hình như giữa cơn say – Hình như lòng đã tết – Hình như mùa thu – Hiu hắt buồn như tiếng thở dài – Hoa nắng – Hoa tím vườn trăng

HIẾN DÂNG

*http://www.phamcaohoang.com/2019/11/1312-tho-le-van-trung-hien-dang.html


Chạy theo những bóng mây chiều
Anh đem tuổi trẻ gửi vào giấc mơ
Hiến dâng trọn một đời thơ
Anh trôi về tận bến bờ vô biên
Và dâng trọn trái tim mình
Vào tim trời đất ấm tình nhân gian

Những xuân xanh
Những thu vàng
Những đông xám
Những hạ nồng hương sen
Anh về theo ánh sao đêm
Anh chìm trong những mùa trăng nguyệt hồng
Trải vào thơ vẹn tấm lòng
Gửi vào em cả linh hồn nguyên xuân.

Lê Văn Trung 7.11.19



HÌNH NHƯ
Hình như cơn gió mùa xa vắng
Gửi lại hoàng hôn trong mắt người
Mây cũng xa xăm chiều quên lãng
Gửi sợi vàng phai trên áo ai

Hình như giọt nắng mùa thu cũ
Đọng lại u hoài trên lối xưa
Người cầm hạt nắng mà thương nhớ
Những hắt hiu dài theo giấc mơ

Trên cành soan úa, đôi chim nhỏ
Ủ mỏ vào nhau mà thở dài
Hình như nỗi nhớ bầm trong máu
Gần nhau mà quay quắt nhớ nhau

Mây bốn phương hoài mây lãng du
Mây còn gửi lại một cơn mơ
Ai về phơi mỏng tình nhung lụa
Cho tóc huyền xưa chảy mấy bờ

Hình như người cũng từ xa vắng
Gửi lại trong chiều tôi thoáng hương
Buổi trăng vừa khuyết lòng quên lãng
Còn nở vào tôi một đóa hồng.
                                Lê Văn Trung


HÌNH NHƯ GIỮA CƠN SAY
*http://www.phamcaohoang.com/2017/11/218-tho-le-van-trung-hinh-nhu-giua-con.html

Tôi chờ đợi? Không! Tôi không hề chờ đợi.
Những lãng quên che kín một khung trời
Và em nữa! Chưa bao giờ mong mỏi
Cuộc tương phùng như rượu chảy đầy vơi
Tôi chờ đơi? Không! Chờ đợi ai? Mòn mỏi
Cuộc biển dâu Ồ! Dâu biển Tang thương!
Thì nước mắt có nghìn năm. Em hỡi!
Chảy về đâu cho lấp kín đoạn trường?

Tôi chờ đơi? Không! Bến đời trăm bến
Bến Tầm Dương?  Ghé lại bến sông nào?
Đừng hò hẹn Đừng bao giờ hò hẹn!
Lệ ân tình là lệ của chiêm bao.

Tôi chờ đợi? Không! Giấc mơ đời là mộng
Còn gì đâu mà lệ chảy muôn màu
                         Lê Văn Trung


HÌNH NHƯ LÒNG ĐÃ TẾT
Có phải vừa ba mươi
Mà lòng nhau đã Tết
Em phơi vàng tháng Chạp
Thắm nụ hồng thơm môi

Hình như vừa ba mươi
Lòng giao thừa hối hã
Bầy chim én phương người
Gọi nhau về rộn rã

Ai mở cửa vườn tôi
Mà hoa vàng nở rộ
Ai thổi vào hồn tôi
Thơ căng buồm lộng gió

Em mở lòng ba mươi
Tôi nghe lòng chạm Tết
Tôi qua chiều tháng Chạp
Đón em vừa giao thừa.
    Lê Văn Trung


HÌNH NHƯ MÙA THU

Hình như có chiếc lá vàng
Đã rơi từ độ em hoàng hôn tôi
Đã rơi như giọt lệ người
Là mù sương của đất trời vào thu

Đã rơi từ một niềm đau
Chìm trong hoan lạc cứa vào tim thơ
Hình như trời chưa giăng mưa
Mà sông tôi đã đôi bờ sóng dâng

Mà thuyền tôi cứ bềnh bồng
Trôi về em, phía ngược dòng sông sâu
Hình như trời chưa vào thu
Mà tình em đã vội mù sương tôi

Hình như!
Hình như!
Thế thôi!
Mùa thu tôi đã bên trời vàng bay.
    Lê Văn Trung


HIU HẮT BUỒN NHƯ TIẾNG THỞ DÀI
Nắng của chiều vàng hơn nắng mai
Tóc của người mềm hơn sương phai
Có đôi chim ngủ hoài trong lá
Không hiểu vì đâu cứ thở dài

Hương của chiều vương hương đêm trầm
Sương của chiều chờ ai chưa tan
Có bàn chân của mùa thu cũ
Bước nhẹ nhàng đau chiếc lá vàng

Tôi nghe đêm thở từ xa vắng
Tôi nghe chiều đi từ mênh mông
Và hoa buồn nở từ muôn kiếp
Đã rót vào thơ giọt lệ hồng

Nắng bỗng vàng, vàng trong mắt ai
Sương cũng vàng, vàng theo nắng phai
Tôi nghe gió réo lời thao thiết
Hiu hắt buồn như tiếng thở dài.
                           Lê Văn Trung


HOA NẮNG
Con chim sâu nhỏ vui mừng hót vang
Nắng thơm lên cải bông vàng
Nắng ươm lên lụa da nàng quỳnh hoa

Nắng trôi theo gió mượt mà
Nắng đang luân vũ trên tà áo ai
Người về hoa nắng trên tay
Cầm câu thơ thấy nắng đầy trong thơ

Nắng vàng thắm cả cơn mơ
Hình như giọt nắng đang chờ đợi xuân
Hình như tình đã thật gần
Và hình như nắng ái ân rộn ràng

Nắng lên cho cải hoa vàng
Cho tôi vàng với áo vàng nắng hoa
                            Lê Văn Trung


HOA TÍM VƯỜN TRĂNG

*http://www.huongdaoonline.net/2019/10/thi-si-ke-hanh-huong-khong-met-moi/


Chùm hoa khế bên vườn khuya vẫn nở
Một màu trăng tím ngát cả vườn trăng
Em về khoát sương mềm thơm ngực biếc
Áo tình nhân mây lụa đóa quỳnh hương
Hình như tiếng con chim buồn mơ ngủ
Gọi tên người xao xuyến một viền mây
Hình như có con dế ngoài hiên lạnh
Nằm ru hoài khúc nhạc gió thu phai
Hình như lá thấp hơn màu sương bạc
Che bóng người về đứng giữa chiêm bao
Hình như đêm cũng gầy hao nhòe nhoẹt
Có vì sao chợt thức ở trên cao
Màu hoa khế vẫn hồn nhiên tím ngát
Tím hồn tôi, đêm tím một màu trăng
Bản giao hưởng chìm cung trầm nhã nhạc
Tóc ai bay hay bụi phấn thu vàng?
Anh đi giữa vườn khuya, đêm rất chậm
Như đi hoài chưa tới hết chiêm bao
Em tỏa chi mùi hương hoa phủ dụ
Anh trở về, bước nhẹ giữa cơn đau.
Lê Văn Trung
12.10.19

No comments:

Post a Comment