Tuesday, December 24, 2019

Lời Cám Ơn Muộn Phiền - Lời Của Gió - Lời Kinh Buồn Chuộc Tội – Lối Mòn Quẩn Quanh - Lời Ru - Lời Tạ Ơn - Lòng Cứ Tưởng - Lòng Em Chưa Mùa Đông

LỜI CÁM ƠN MUỘN PHIỀN
Rồi sẽ có một ngày kia ngày nọ
Thấy ra màu đen trắng của nhân gian
Xin cám ơn những điều tôi đã có
Của một lần trời đất trót cưu mang

Con thuyền sẽ cập bến bờ sinh tử
Tôi neo thuyền ngồi đợi phút tôi đi
Lòng sẽ xanh như màu thu biếc lá
Và hồn tôi nhuộm trắng bến sông này

Xin đừng khóc, đừng nói lời đưa tiễn
Đừng khăn sô, đừng ủ dột sầu bi
Giữa cõi tạm, trái tim người là bến
Một lần qua là không hẹn quay về

Giữa cõi tạm, cuộc tình tôi là mộng
Mà trần gian lạnh ngắt bóng con người
Xin trả lại dù nghĩa đời đen trắng
Tôi trở về thắp sáng một vì sao

Xin cám ơn những điều tôi đã có
Của một lần trời đất trót cưu mang
Xin trả hết những phụ phàng duyên nợ
Suốt cuộc người trôi giạt giữa nhân gian.
                                   Lê Văn Trung

LỜI CỦA GIÓ
Chỉ màu mây trắng bên trời còn bay
Bảo tôi rằng cuộc tình này
Trăm năm cũng chỉ như mây phiêu bồng

Rồi một hôm người qua sông
Mình tôi bến vắng mênh mông bãi chiều
Người đi nước chảy cùng người
Tôi vàng lá rụng ngậm ngùi trôi theo

Người đi mà chẳng quay đầu
Nhìn sông vàng nhuộm một màu quạnh hiu
Hình như giọt lệ tình yêu
Vừa rơi đâu đó trong chiều hồn tôi.
                                Lê Văn Trung


LỜI KINH BUỒN CHUỘC TỘI

*http://www.huongdaoonline.net/2019/10/thi-si-ke-hanh-huong-khong-met-moi/

Một ngày nào đó em sẽ trở về
Tình cờ và xa lạ
Quên lãng và hửng hờ
Bước qua nền sân gạch phủ rêu
Chợt thấy bàn chân mình in dấu
Quá đổi quạnh hiu
Chợt thấy bóng mình nghiêng xuống
Nặng trĩu nỗi niềm
Chợt thấy câu thơ ai đề trên bục cửa
Phủ bụi thời gian
Phủ bụi điêu tàn
Mà hơi thở của thơ còn làm run lòng hoài nhớ
Mà hơi thở của thơ còn làm rơi mòn giọt lệ
Thấm mặn cả hoàng hôn

Một ngày nào đó em sẽ trở về
Như bớng trăng xưa khuyết tròn mấy bận
Vẫn vô tình tròn khuyết giữa trăm năm
Em bước qua lòng tôi xưa chớm nở nguyệt rằm
Giờ chênh chếch nửa vành trên đỉnh núi
Giờ chông chênh linh hồn tôi tàn rụi
Em trở về - quên buổi bỏ nhau đi
Quên như những lãng quên mù xa nhan sắc xuân thì
Quên như lãng quên thấy mình quay trở lại
Em cúi xuống nền rêu lòng chạm niềm băng giá
Như chạm vào nỗi đau mòn mỏi đời nhau
Một ngày nào đó em trở về trả lại hết hạnh phúc khổ đau
Xin Thánh hóa tình em
Tôi nguyện làm người giữ đền như tín đồ trọn đời chuộc tội.
                                   Lê Văn Trung


LỐI MÒN QUẨN QUANH

Tôi dầm lá mục cùng sương
Nửa đêm nghe gió mười phương lạnh về
Tôi chìm đêm với sao khuya
Dấu chân ai rẽ chia lìa ngõ thôn
Tôi vùi tôi ngập nỗi buồn
Tôi tàn phai với lối mòn quẩn quanh
Tôi che cho kín phận mình
Mộ sầu giun dế cầu kinh gọi hồn.
Lê Văn Trung


LỜI RU
Một lời ru thuở còn nằm trong nôi

Bây giờ Mẹ của con ơi
Mẹ là riêng một cõi trời lòng con
Mẹ là tuyệt đỉnh chon von
Nghe lòng thiên cổ vẫn còn lời ru

Âm vang một khúc kinh cầu
Ngàn năm Mẹ một vì sao sáng ngời
À ơi giọng Mẹ ru hời
Thiên thu còn vọng tiếng cười trẻ thơ
Mẹ nằm ru một cơn mơ
Ôi lòng Mẹ như mặt hồ vừa thu

Mẹ ơi! Mẹ là con tàu
Chở con qua những nông sâu phận người
Bây giờ Mẹ của con ơi
Con còn đây với những lời Mẹ ru

Mẹ nằm, như thuở trong nôi
Con ru Mẹ với những lời mẹ ru.
                            Lê Văn Trung


LỜI TẠ ƠN

Xin tạ ơn Ngài đã chọn lựa tôi
Đã thanh lọc linh hồn tôi bằng phép rữa
Đã Thánh tẩy thân xác ô uế tôi
bằng nước lấy từ giếng trời công chính

Xin tạ ơn Ngài đã chọn lựa tôi
Làm lễ vật hiến tế
Trong thế giới bụi tro của con người
Trong dục vọng cám dỗ yêu ma cõi nhân gian

Thịt xương tôi đây!
Và máu lệ của tôi đây!

Xin hãy chia đều cho từng mầm cây cọng cỏ
Xin hãy tưới đều cho từng nụ hoa mới nở
Cho từng con dế con giun
Cho từng con sâu con kiến
Cho chim trên trời cho bướm trong vườn xuân

Thịt xương tôi đây!
Và máu lệ của tôi đây!
Đã ướp vào thơ đã ươm vào thánh ngữ
Bài nhã ca tôi viết từ linh hồn
Từ trái tim rướm đỏ
Xin tạ ơn Ngài đã lựa chọn tôi
Đặt trái tim tôi lên điện thờ Tình Yêu Bất Tử.
                                   Lê Văn Trung


LÒNG CỨ TƯỞNG


Lòng cứ tưởng ngày mưa cùng tháng nắng
Đã vạn lần hò hẹn với trăm năm
Ai ngờ được mưa mịt mù vô tận
Để nắng tàn vàng cả giọt sương tan

Lòng cứ tưởng trời kia và đất nọ
Là thiên thu nghìn kiếp bất phân ly
Ai ngờ được bên vực đời sinh tử
Đất và trời tàn cuộc bỏ nhau đi

Lòng cứ tưởng trăng nghìn thu vẫn khuyết
Để chờ nhau mầu nhiệm buổi trăng rằm
Ai ngờ được nỗi lòng trăng tận nguyệt
Để đò chiều lặng lẽ một dòng sông

Lòng cứ tưởng, ôi lòng tôi cứ tưởng
Trái tim người còn nhịp đập trong tôi
Ai ngờ được chỉ là cơn ảo mộng
Chỉ là nguồn khát vọng cháy khôn nguôi.
                                   Lê Văn Trung


LÒNG EM CHƯA MÙA ĐÔNG
Mây bên trời nhẹ quá
Sao đã về mùa đông
Gió ru lời thương nhớ
Sao hiu hắt tình buồn
Hoa trong vườn chớm nở
Sao môi tình rưng rưng
Em áo hồng khăn lụa
Mà xa vời như sương
Lòng em chừng mở hội
Giữa mùa đông tình tôi
Lòng em chừng nắng mới
Mà mưa tôi bời bời
Cây vườn xưa biếc xanh
Sao vàng tôi rụng thắm
Áo xưa vờn nắng hanh
Mà tình bay mấy dặm
Lòng em chưa mùa đông
Còn thơm mùi hương cũ
Tình tôi chưa mùa đông
Mà nghe chùng nỗi nhớ.
              Lê Văn Trung

No comments:

Post a Comment