Tuesday, December 24, 2019

Ôi Làm Sao Tôi Vẽ Một Linh Hồn - Ôi Nắng Hồn Tôi Là Rượu Ngọt – Ôm Hoài Chưa Hết Một Cơn Mơ – Ơn Đời Ơn Người – Phân thân

ÔI LÀM SAO TÔI VẼ MỘT LINH HỒN

*https://www.banvannghe.com/p11a10773/4/tho-nguyen-han-chung-le-van-trung

Làm sao vẽ lại những giấc mơ
Lên khung vải một màu vàng ký ức
Màu của chiêm bao, của hồn chiều thổn thức
Màu của sương khuya, của tiếng gọi mơ hồ
Màu của xa xôi- của lạc lỏng - của bơ vơ
Của vòng tay ôm ghì
Của bờ môi rướm máu
Màu của thiên thu trong mắt tình áo não
Của một giây một phút rất phù du
Màu của mây xa trên đỉnh nhớ sa mù

Tôi sẽ vẽ Trái tim mềm là cọ
Tôi sẽ vẽ Màu là hồn máu đỏ
Và thịt da là khung vải nồng hương
Tôi vẽ em như vẽ một thiên đường

Có nỗi- khổ - đau - của - niềm - hoan - lạc
Có hạnh phúc chảy miên man trong dòng nước mắt
Có đêm trầm ghì chặt những nguồn cơn
Có hoan ca chìm trong khúc nhạc buồn

Tôi sẽ vẽ giấc mơ bừng hương sắc
Vẽ những tàn phai - những hoang vu - những tồn vong còn mất
ÔI LÀM SAO TÔI VẼ MỘT LINH HỒN!
                              Lê Văn Trung


ÔI NẮNG HỒN TÔI LÀ RƯỢU NGỌT

*https://www.banvannghe.com/p11a10773/4/tho-nguyen-han-chung-le-van-trung

Tôi gửi theo màu nắng sớm mai
Phương em bờ rộng tiếp sông dài
Em cầm giọt nắng hồn tôi nhé
Rải xuống đường hoa, hoa nắng bay

Để nắng hồng thơm làn son thắm
Môi người nở một đóa tình vui
Ôi nắng hồn tôi là rượu ngọt
Uống giùm tôi nhé! Một lần thôi!
Uống giùm tôi nhé! Một lần say!
Để thấy tôi trong cuộc tình này
Mênh mang trôi giữa nghìn cơn mộng
Trôi giữa tình em như mây bay

Em hỡi nắng hồn tôi là mật
Là trăm năm ướp cuộc tình người
Là thiên thu kết thành lệ ngọc
Trùng trùng vô tận nhớ thương ai

Hãy ướp vào thơ từng giọt nắng
Cho bừng cơn mộng giữa vô biên
Cho say đến tận mùa quên lãng
Cho vẹn cho tròn với nợ duyên.
                       Lê Văn Trung


ÔM HOÀI CHƯA HẾT MỘT CƠN MƠ

*https://www.banvannghe.com/p11a10773/4/tho-nguyen-han-chung-le-van-trung

Nắng cũng vàng ươm từ buổi ấy
Mưa cũng vàng hương áo lụa mềm
Em qua lối biếc hay vườn thắm
Để dấu chân tình vương cỏ thơm
Thơ tôi tóc rối bời cơn mộng
Sóng vàng ôi mắt sóng vàng thu
Vòng tay run rẫy chùng trong gió
Ôm hoài chưa hết một cơn mơ

Em qua sớm gió hay chiều sương
Tôi trải thơ lên lối cỏ hồng
Nhẹ quá lên hồn tôi rất nhẹ
Cho từng bước nhẹ cũng thơm hương
Ôi tóc trầm hương môi nguyệt nồng
Hương người hay hương nhụy hoàng lan
Xin tình ôm hết vòng thu biếc
Cho đóa thơ tôi cũng nở vàng.
                            Lê Văn Trung


ƠN ĐỜI ƠN NGƯỜI
*https://www.banvannghe.com/p11a10773/4/tho-nguyen-han-chung-le-van-trung 
*http://www.huongdaoonline.net/2019/09/trang-tho-le-van-trung/#more-20085

Xin cám ơn một nụ hồng
Đã vì ta nở giữa lòng nhân gian
Xin cám ơn những con đường
Có em về giữa mùa sương nguyệt rằm

Cám ơn đời có trăm năm
Cám ơn cả cái phù vân nhiệm mầu
Mai tôi vực thẳm ghềnh cao
Tấc lòng thâm tạ tình sâu nghĩa dày.
                 Lê Văn Trung


PHÂN THÂN
Tôi Và cái bóng của tôi
Ngồi im nghe cả đất trời lặng im
Mây trôi, rất nhẹ, qua miền
Và trăng Rơi những sợi mềm lên sương

Tôi Và cái bóng Đi cùng
Đôi khi Rất nhẹ Nỗi buồn đi theo
Và tôi Với bóng Là ai
Mà trăm năm mãi lạc hoài trong nhau?
                               Lê Văn Trung

No comments:

Post a Comment